XĂNG DẦU GIẢM GIÁ: ĐƠN VỊ VẬN TẢI ĐƯỢC LỢI ?

XĂNG DẦU GIẢM GIÁ: ĐƠN VỊ VẬN TẢI ĐƯỢC LỢI ?

XĂNG DẦU GIẢM GIÁ: ĐƠN VỊ VẬN TẢI ĐƯỢC LỢI ?

Hỗ trợ trực tuyến
0974 346 718
Yahoo: Mr TỘ Skype:Mr TỘ 0972 397 427
Yahoo: Kinh doanh Skype:Kinh doanh 0937 47 71 79
XĂNG DẦU GIẢM GIÁ: ĐƠN VỊ VẬN TẢI ĐƯỢC LỢI ?
Hy vọng hưởng lợi

Theo chuyên gia kinh tế TS. Nguyễn Minh Phong, giá dầu thô giảm tạo thuận lợi cho các doanh nghiệp nhập khẩu, giúp giảm chi phí nguyên liệu đầu vào giảm giá bán lẻ hàng hóa, kích thích sản xuất và tiêu dùng trong nước.

Về hoạt động dịch vụ vận tải hàng hóa, giá xăng dầu giảm giúp các đơn vị vận tải  kiệm được khá nhiều chi phí xăng dầu, giảm bớt các phụ phí,  đặc biệt, trước tình hình BGTVT  siết chặt quản lý tải trọng.
 

 

Giảm giá nhưng vẫn còn nhiều khó khăn

Mặc dù nhiều đơn vị vận tải cho rằng cước phí vận tải, chi phí nguyên liệu đầu vào sẽ giảm theo giá xăng dầu thế giới. Tuy nhiên, với những phụ phí mà các công ty vận tải đường bộ đang phải chi trả như: phí cảng biển, phí cầu đường, phụ phí tàu thuyền… lại tăng cao nên lợi nhuận không nhiều.

Giải thích sự việc trên, Hiệp hội Vận tải ô tô Việt Nam (VATA) cho biết , mặc dù Nhà nước có sự điều chỉnh giá xăng dầu liên tục, song việc điều chỉnh nhỏ giọt khiến các cung cấp dịch vụ vận tải thụ động trong việc kê khai bảng giá phù hợp với giá xăng dầu.
 

 

 

Vì vậy, đánh giá hoạt động vận tải trong những tháng đầu năm năm 2016, theo VATA, bên cạnh giá nguyên liệu tăng giảm theo thị trường thế giới, các hoạt động vận tải nhất là vận tải bắc nam chịu nhiều áp lực tăng giá như: các trạm thu phí BOT có mức giá phí cao, nhất là với những phương tiện container , xe đầu kéo, chi phí xây dựng cầu đường vẫn ở mức cao, đường cao tốc mới mở đi lại nhanh hơn, nhưng cước phí cao hơn so với đi lại ở các tuyến đường thông thường. Do đó, giá xăng dầu mặc dù giảm nhưng cũng chỉ bù lỗ cho những chi phí trên phát sinh.  


Nhìn chung, tình hình giá xăng dầu thế giới hay trong nước dù có biến động song không ảnh hưởng nhiều đến các công ty vận tải do còn phải chịu tác động từ nhiều phía.  TS. Nguyễn Minh Phong cho rằng, cả cơ quan Nhà nước và đơn vị cung cấp dịch vụ vận tải nên tính toán các phương án khác nhau, để kịp thời có những chính sách, giải pháp nhằm khai thác tốt nhất mặt thuận lợi, cũng như hạn chế từ tác động của giá xăng dầu, nhằm duy trì ổn định kinh tế vĩ mô, thực hiện tốt các mục tiêu sản xuất, kinh doanh của doanh nghiệp.
 
Nguồn: Minh Phước 

 

Copyright © 2016 VẬN TẢI TRƯỜNG TỘ. All rights reserved. Designed by NINA Co.,Ltd
  • Online: 2
  • Truy cập ngày: 41
  • Tổng truy cập: 173901